'Beckham của Indonesia' không thể dự AFF Cup 2016

Tags

Bachdim có vấn đề ở xương mác (bàn chân) từ trước. Anh tưởng đã bình phục hoàn toàn khi trở lại đội hình xuất phát và chơi tròn vai trong trận giao hữu mà Indonesia thua ngược Việt Nam 2-3 ở Mỹ Đình hôm 8/11.
Tuy nhiên, khi trở lại Indonesia để tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2016, tiền vệ 28 tuổi này lại tái phát chấn thương trong một pha tranh chấp với đồng đội Hansamu Yama hôm 15/11 vừa qua. Các bác sĩ tuyển Indonesia xác nhận xương mác của Bachdim bị rạn trở lại, và anh này phải nghỉ thi đấu ít nhất hai tháng. 
Bachdim nghỉ dưỡng thương là thiệt thòi lớn cho Indonesia khi lên đường dự AFF Cup 2016. Ảnh: FoxSport.
Đây là một tin buồn với chính Bachdim, bởi ở kỳ AFF Cup 2014, anh cũng không thể góp mặt vì lý do tương tự. Trong khi đó, tuyển Indonesia và HLV Riedl thêm đau đầu với bài toán nhân sự ở tuyến giữa, bởi tiền vệ đang khoác áo Consadole Sapporo là một trong những mắt xích quan trọng nhất của đội.
Sau khi nhận tin dữ từ Bachdim, HLV Riedl đã triệu tập cầu thủ của Persipura Jayapura là Yohanes Ferinando Pahabol lên thay thế.
Irfan Bachdim có bố là cựu tuyển thủ Indonesia, mẹ là người Hà Lan. Cầu thủ sinh năm 1988 từng được đào tạo tại CLB Ajax Amsterdam và hiện đá cho CLB Nhật Bản, Consadole Sapporo.
Bachdim khoác áo tuyển Indonesia từ năm 2010, đá 29 trận và ghi 10 bàn. Tại xứ vạn đảo, tiền vệ tấn công có gương mặt điển trai này được người hâm mộ yêu mến, đặt cho biệt danh “Beckham của Indonesia”.
Tại AFF Cup 2016, Indonesia nằm ở bảng A, thi đấu trên đất Philippines. Họ lần lượt gặp Thái Lan (ngày 19/11), đội tuyển đồng chủ nhà (22/11) và Singapore (25/11).
Tri Phương


EmoticonEmoticon