HLV Mai Đức Chung: 'Nữ Việt Nam có thể trả nợ Thái Lan, dự World Cup'

Tags

HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam tin rằng khi được VFF đầu tư, đội có thể lọt vào top năm tại Asian Cup 2018 để giành vé dự World Cup một năm sau đó.

Tuyển nữ Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2018 thuyết phục với 12 điểm sau bốn trận.
Tại vòng loại, tuyển nữ Việt Nam toàn thắng trước Syria, Singapore, Iran và Myanmar, ghi 27 bàn, chỉ để thủng lưới một lần, đứng đầu bảng D. Vị trí này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung đoạt vé dự vòng chung kết Asian Cup 2018.
Asian Cup 2018 có tám đội tranh tài, gồm Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Philippines, Thái Lan, Việt Nam và chủ nhà Jordan. Năm đội có thành tích tốt hơn sẽ đoạt vé đại diện cho châu Á dự World Cup 2019 tại Pháp.
"Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Trung Quốc mạnh hơn hẳn, sẽ giành bốn vé. Tấm vé còn lại nhiều khả năng là sự cạnh tranh giữa Việt Nam và Thái Lan", HLV Mai Đức Chung nhận định với VnExpress.
Ông tin rằng đây sẽ là dịp để nữ Việt Nam trả món nợ thua Thái Lan ở lần tranh vé dự World Cup 2015. "Các cầu thủ vẫn chưa quên nỗi buồn thua Thái Lan, để tuột vé dự World Cup 2015 vào tay đối thủ này. Họ đang rất quyết tâm trả món nợ. Tôi tin đội có thể làm được, miễn là được đầu tư, cọ xát nhiều trước khi bước vào giải đấu", nhà cầm quân này nhấn mạnh
Tuyển nữ Việt Nam đang trong giai đoạn trẻ hoá. Nhiều gương mặt mới như Thuỳ Trang, Thuý Hằng, Kim Thanh...có kỹ thuật tốt, nhưng còn thiếu kinh nghiệm trận mạc.
hlv-mai-duc-chung-nu-viet-nam-co-the-tra-no-thai-lan-du-world-cup-1
Mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) là giành vé lần đầu tiên dự World Cup vào năm 2019.
"VFF sẽ đầu tư để tuyển nữ Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất cho các mục tiêu giành HC vàng SEA Games 2017, và lọt vào top năm Asian Cup 2018. Ngay từ bây giờ, chúng tôi đã liên hệ, tìm nơi tốt để thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể đi tập huấn nước ngoài, có những đối thủ mạnh để thử sức, tích luỹ thêm kinh nghiệm", phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ.
Hiện tại, các nữ tuyển thủ Việt Nam đều trở về địa phương để chuẩn bị cho lượt đi giải vô địch quốc gia năm 2017, diễn ra vào tháng Năm tới tại TP HCM. Dự kiến đội sẽ hội quân trở lại vào tháng Sáu để chuẩn bị cho SEA Games diễn ra hai tháng sau đó trên đất Malaysia.
Hôm qua (11/4), Chủ tịch Liên đoàn bóng đá AFC Salman Al Khalifa đã gửi thư chúc mừng thành tích của tuyển nữ Việt Nam. Ông cho rằng thành tích giành vé dự Asian Cup 2018 là kết quả của sự nỗ lực tập luyện hết mình, cùng sự quan tâm, phát triển có định hướng cho bóng đá nữ của VFF. Ông cũng hy vọng trong tương lai tuyển nữ Việt Nam có thể sẽ có những bước tiến xa hơn nữa.
Nam Anh


EmoticonEmoticon