Riedl tuyên bố trên báo Indonesia: 'Không đến Việt Nam để kiếm trận hòa'

Tags

Cách đây gần một tháng, Indonesia chịu thất bại 2-3 trong trận giao hữu với chủ nhà Việt Nam tại sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, HLV Riedl cho rằng kết quả của trận đấu đó không có nhiều ý nghĩa trước trận lượt về diễn ra trên chính sân vận động đó ngày mai 7/12. "Ở thời điểm đó, chúng tôi đã có lúc dẫn trước 2-1. Chỉ vì bất cẩn mà chúng tôi để Việt Nam ghi hai bàn và thắng ngược lại 3-2", Riedl nói.
Riedl tin Indonesia đủ sức đánh bại Việt Nam tại Mỹ Đình. Ảnh: Đức Đồng.
Chiến thắng 2-1 ở lượt đi giúp Indonesia có lợi thế. Trong trận lượt về, họ chỉ cần hòa hoặc thua với cách biệt một bàn nhưng ghi được từ hai bàn trở lên là giành quyền vào chung kết, xét theo luật bàn thắng sân khách.
Tuy nhiên, khi được phóng viên hỏi phải chăng ông và các học trò đang hướng đến một kết quả hòa, HLV Riedl đáp: "Không, chúng tôi vẫn cần phải thắng. Chúng tôi sẽ không đến Mỹ Đình với mục tiêu kiếm một trận hòa". 
Đồng quan điểm với ông thầy, tiền đạo Boaz Solossa nhắc nhở các đồng đội rằng con đường vào chung kết của họ vẫn còn đầy chông gai: "Tôi mong các đồng đội sẽ giữ vững sự tập trung ở trận đấu tới. Chúng ta có thể tự hào về chiến thắng vừa qua nhưng đừng bao giờ tự mãn".
Sự thận trọng của tiền Solossa xuất phát từ việc ở vòng bảng Indonesia từng nhiều lần mất tập trung trong những thời điểm quyết định. Ví dụ như ở trận thua Thái Lan. Đã gỡ hòa 2-2 nhưng những sai lầm của hàng thủ trong 10 phút cuối trận khiến Indonesia phải trả giá bằng thất bại 2-4.
"Thi đấu trên sân của một đội bóng mạnh như Việt Nam không phải là việc dễ dàng. Nhưng tôi lạc quan rằng chúng tôi có thể nỗ lực hết sức mình và giành kết quả tốt", Solossa nói.


EmoticonEmoticon